Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

Xây dựng nhà ở phong cách GOTHIC

Phong cách nội thất Gothic vốn được biết đến là một trong những phong cách nội thất của quý tộc. Với những chi tiết trang trí nội thất được chọn lọc tinh tế và được sắp xếp để thể hiện sự sang trọng, quý phái. Phù hợp với những gia đình yêu chuộng lối thiết kế phong cách Châu u. Có thể nói, phong cách nội thất Gothic là một trong những phong cách có nhiều nét tương đồng với tân cổ điển.
https://noithattana.vn/xuong-dong-sofa-giuong-tu-chat-luong-tai-go-vap-tphcm/

Hiểu hơn về phong cách nội thất Gothic

Gothic xuất hiện ở Pháp và thịnh hành vào những thế kỷ XII-XV, khi những triều đại còn thịnh hành lối kiến trúc nguy nga như những cung điện mái vòm. Với nét đẹp thể hiện sự trang trọng, lịch lãm với vẻ đẹp đậm nét hoàng gia.

Phong cách Gothic này được nhận biết bằng những chi tiết theo đường thẳng, dọc, những góc đứng vuông vức và tít tắp. Về nội thất, những mảng màu sáng tối được phối hợp để không gian có nhiều ánh sáng, bắt sáng và thể hiện sự sinh động bằng những chi tiết tỉ mỉ.

Chọn nội thất chuẩn phong cách Gothic

Những món nội thất có kích thước lớn, trọng lượng lớn, thể hiện sự cứng cáp và sự hữu dụng. Những mẫu tủ quần áo kích thước lớn với 2 cánh hoặc nhiều hơn. Quầy bếp cao lát đá hoa cương, ghế tựa và có tay vịn. Những bộ bàn ghế sofa tân cổ điển hoặc hiện đại nhưng có màu sắc nhã nhặn và những vẻ đẹp bằng sự đơn giản.

Chọn nội thất phong cách chuẩn Gothic cần có đầu óc thẩm mỹ sâu sắc cũng như những kiến thức nhất định. Chú trọng tiểu tiết để trang trí những kỹ lưỡng và chăm chút.
Mẫu bàn ghế sofa chung cư giá rẻ

Những điểm riêng chỉ Gothic mới có

Khác với những phong cách nội thất khác, Gothic vốn được biết đến là sự tượng trưng cho giới có tiền nên ngoài vẻ đẹp bên ngoài thì nội thất còn có chất lượng bền đẹp.

Những chất liệu gỗ và màu trắng được ưa chuộng trong phong cách nội thất hoàng gia này. Cùng với những điểm sắp xếp có những mối nối và những điểm chấm phá tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Những lưu ý khi chọn phong cách nội thất Gothic

Khi chọn và yêu thích phong cách này, chủ nhân ít nhất phải có một không gian kiến trúc phù hợp với những chi tiết tiêu biểu như cửa sổ lớn với khung trong. Diện tích phòng lớn, kiểu cách trang trí bắt mắt bằng tranh ảnh hay những chi tiết hoa huyết, đèn đóm.

Đặc biệt, để thiết lập phong cách Gothic thì việc chú ý đến những tiểu tiết cũng quan trọng, quan trọng nhất chính là sự tương đồng của màu sắc, của kiểu dáng, về chất liệu. Không những thế, chọn nội thất cho phòng cách Gothic còn được biết đến bằng cách kết hợp phóng khoáng, xa hoa.
=> Xem thêm: https://noithattana.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét